Những bí mật của ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản

Những con số, câu chuyện và thống kê khiến nhiều người hoàn toàn bất ngờ với ngành phim sex Nhật Bản, quốc gia phát triển nhất châu Á.

Những bí mật của ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản

Ngành công nghiệp phim sex Nhật: 100% sex thật

Ngành công nghiệp “phim người lớn” (Adult Video – AV) của Nhật chiếm tới 20% doanh thu bán hàng trên thế giới với hàng tỉ USD trong những năm qua và đang tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Vì tiền và vì muốn thể hiện mình trong xã hội khắc nghiệt, hàng nghìn cô gái trẻ đã bị thu hút để tham gia vào ngành AV.

Nhật Bản chưa bao giờ cấm đoán việc nói về sex, thậm chí còn cổ súy cho xu hướng này bởi đất nước mặt trời mọc đang có tỉ lệ sinh đẻ rất thấp. Nhật Bản cấm nghề mại dâm nhưng lại hợp thức hóa ngành công nghiệp phim sex. Vì lẽ đó, có quá nhiều cô gái dấn thân vào con đường này và cũng rất nhiều nhà sản xuất phim người lớn ra đời.

Một tạp chí của Nhật từng làm dậy sóng dư luận với khẳng định: cứ 200 phụ nữ Nhật lại có 1 người từng xuất hiện trong phim khiêu dâm. Một con số đủ gây choáng cho bất kì người nào, dù là kẻ phóng khoáng nhất. Khác với những quốc gia châu Á khác, phim sex của Nhật, 100% là sex thật.

Theo số lượng thống kê sơ bộ năm 2012, số lượng các đầu sản phẩm phim cấp 3 chính thức được cho ra lò tại Nhật Bản ước tính vào khoảng 20.000 bản. Cộng thêm những sản phẩm trực tuyến hoặc bất hợp pháp khác, con số những sản phẩm phim cấp 3 của Nhật Bản lên đến 35.000. Điều này đồng nghĩa cứ mỗi ngày đất nước mặt trời mọc lại tung ra 100 sản phẩm phim cấp 3. Một con số cho thấy sức sống lẫn sức sáng tạo mạnh mẽ của quốc gia đặc biệt này. Và tất nhiên, cả nguồn diễn viên rất dồi dào nữa!

Tờ Japan Today số vào tháng 9/2012 dẫn lời nhà văn Atsuhiko Nakamuracho biết có khoảng 6.000 cái tên mới ra mắt nền công nghiệp không khói này mỗi năm. Có thể tin vào con số này bởi Atsuhiko Nakamura là một nhà văn hư cấu có tiếng hàng đầu Nhật Bản và mối quan hệ gần gũi với nền công nghiệp AV. Ông đã tiến hành phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên AV để làm tư liệu cho các cuốn sách cũng như các bài luận trên tạp chí của mình. Không nói quá khi cho rằng, để gặp người quen ở ngoài đường khó hơn gặp diễn viên phim cấp 3.

Ở Nhật những rủi ro về bệnh qua đường tình dục cũng là rất thấp vì các diễn viên sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước khi đóng phim. Trường hợp nữ diễn viên Ai Lijima – một biểu tượng sex thế hệ đầu của Nhật Bản được phát hiện đã chết trong căn hộ riêng vì HIV/AIDS là trường hợp duy nhất bị phát hiện cho đến thời điểm này.

Nữ diễn viên đóng phim sex ở Nhật: Hơn 10.000 người từ đủ mọi tầng lớp

Thống kê của Tokyopages, hiện ở Nhật đã có khoảng hơn 10.000 nữ diễn viên tham gia vào ngành công nghiệp phim người lớn với việc tham gia sản xuất khoảng 4.500 đầu phim một tháng.

Thực tế, kia chỉ là con số chính thức được “nhận” vào làm phim. Baidu cho biết bình quân mỗi năm có khoảng 6.000 “tân binh” góp mặt trong phim AV. Tuy nhiên, cứ 100 người ứng tuyển thì chỉ có 15 người được nhận.

Trình độ học vấn thậm chí cũng trở thành yếu tố quan trọng để tuyển chọn diễn viên. Những cô gái tốt nghiệp ở trường đại học danh tiếng, những người có bằng sư phạm, y tá… dễ gia nhập ngành hơn. Những ngôi sao nổi tiếng sẵn trong các nhóm nhạc muốn chuyển sang ngành này cũng được ưu ái. Riêng nhóm nhạc đình đám AKB48 cho đến nay cũng đã có hai thành viên chuyển sang đóng phim người lớn.

Tại sao lại có con số lớn như vậy?

Diễn viên Yumi Kazama từng tiết lộ: “Quả thực công việc này rất khó khăn nhưng nó cũng đem lại nhiều niềm vui. Tôi cảm thấy nếu như không thử đóng những thể loại khác nhau trong các bộ phim khác nhau, tôi sẽ cảm thấy thật nhàm chán. Rất khác với đời sống tình dục thông thường, khi lên phim bạn được tận hưởng cảm giác khác biệt và bạn lại có tiền. Bạn không phải gái mại dâm, bạn được yêu thích ở nhiều nơi”.

Quan niệm và cách nhìn nhận của xã hội Nhật Bản về phim và các diễn viên AV đã thay đổi rất nhiều trong hơn chục năm trở lại đây. “Cho đến cuối những năm 90, rất nhiều người cho biết họ sẽ không xuất hiện trong một phim AV ngay cả khi được trả đến 10 triệu Yên”, nhà văn Atsuhiko Nakamura chia sẻ, “Nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng trong hơn 10 năm qua. Bây giờ, các cô gái bình thường, có thể nói, đang hối hả để tìm cơ hội chen chân vào bất kì hình thức nào của ngành sản xuất này đổi lấy sự nổi tiếng và quan trọng hơn là cả sự thỏa mãn tình dục do các nam diễn viên tạo ra. Đó là những bậc thầy”.

Làm diễn viên AV có tiền, nhưng không hẳn là nhiều như tưởng tượng… Và không hẳn nữ diễn viên nào đến với nghề cũng vì tiền vì. Nakamura cho biết cát-sê mỗi ngày diễn của các nữ diễn viên dao động ở khoảng 300USD (khoảng hơn 6 triệu). Cao hơn con số có thể đạt đến 600USD (hơn 12 triệu đồng) cho một ngày.

Với một đất nước chi phí đắt đỏ như Nhật Bản, đặc biệt là Tokyo – kinh đô phim AV quả chẳng hấp dẫn chút nào với những cô gái xác định theo nghề vì tiền. Niềm vui xác thịt, cảm giác tự do hay tâm lí giải phóng có lẽ mới là động lực chính, giống một nữ diễn viên từng làm trong ngành ngân hàng nhưng quyết định bỏ việc và theo ngành AV.

Nakamura nói: “Cô ấy nói chọn con đường này để sống theo cách riêng của mình khi cảm thấy ngành ngân hàng không chắc chắn phù hợp với mình. Hơn nữa người phụ nữ này không có cảm giác tội lỗi, ngược lại cô thích tình dục và nhận ra mình có thể là một nữ diễn viên AV và hài lòng với sự thay đổi nghề nghiệp của mình.”.

Nam diễn viên phim sex Nhật Bản: Khoảng 70 người và được đào tạo cấp chứng chỉ

Rất ít khi có ai đó đề cập đến những nam diễn viên tham gia đóng phim sex. Thực tế, chỉ có khoảng 70 nam diễn viên đóng phim sex. Một con số quá khiêm tốn, 70 người đàn ông phục vụ cho 10.000 người phụ nữ. Thậm chí diễn viên cao tuổi nhất cũng ngoài 65.

Trang Nikkan cho biết có số lượng ít như thế này vì việc tìm kiếm nam diễn viên AV cực khó khăn. Những nam diễn viên này có thể nhận từ 50.000 Yên (khoảng hơn 11 triệu đồng) đến 100.000 Yên (hơn 22 triệu đồng) cho một ngày diễn, tùy vào đẳng cấp được thừa nhận của họ.

Không nhiều người đàn ông muốn dấn thân vào ngành này khi truyền thống Nhật Bản luôn trọng nam khinh nữ. Hơn 100 người vào ứng tuyển cũng chỉ lựa được vài người trong số đó. Những người này cần đảm bảo có cơ thể cường tráng và dẻo dai, vì trước khi được đóng phim họ sẽ được trải qua những khóa đào tạo đặc biệt và được cấp giấy chứng nhận trước khi hành nghề.

Ở Nhật Bản nếu như phụ nữ đóng phim AV được gọi là nữ diễn viên AV thì đàn ông trong phim không được gọi là nam diễn viên. Họ được tôn là “chuyên gia” trong các hãng phim người lớn. Thông thường, mỗi hãng phim chỉ có khoảng 10 chuyên gia và cả nước Nhật chỉ có 70 chuyên gia tình ái cao thủ này.

Những nam diễn viên này là người hướng cho diễn viên nữ nhập vai bằng những chiêu trò mang thương hiệu riêng của phim sex Nhật. Chính vì thế, trong nhiều đoạn phim nóng của Nhật, cảnh phỏng vấn nói chuyện với người con gái rất lâu. Mục đích của việc này là làm cho hai bên gần lại với nhau, khiến cô gái quen dần với ống kính máy quay.

Những thể loại phim chỉ có ở Nhật Bản

Ở Nhật có 34 công ty sản xuất phim người lớn. Đây là con số rất khủng bởi số lượng nhà làm phim chính quy của nước này chỉ dao động vào khoảng 15. Chính vì thế, những đề tài sex trong phim Nhật rất đa dạng, để có thể cạnh tranh, giành nhau khách hàng.

Số đầu phim của Nhật có rất nhiều nhưng chung quy lại chỉ có khoảng gần 10 dạng phim được các nhà làm phim đua nhau làm. Cũng giống các quốc gia làm phim sex, Nhật Bản cũng có những dòng phim được cho là “thông thường” như tình yêu đôi lứa, thể loại ‘Gay’ và ‘Les’ là dạng phim dành riêng cho những đối tượng đồng tính luyến ái, thể loại sex tập thể với những cảnh quay táo bạo. Nhưng khác biệt hơn, Nhật Bản còn đưa thêm những biến thể cho dòng phim này. Những thay đổi khiến Nhật luôn là “cường quốc” về phim sex.

Burusera: Trong loại phim này nhân vật nam sẽ thường có thói quen biến thái là sưu tầm đồ lót, đồng phục đi học của phụ nữ,.. Thể loại này thường sử dụng cả đồ chơi tình dục khi làm phim để gây hiệu ứng khác biệt. Không hề ngoa khi nói rằng, đồ chơi tình dục của Nhật Bản rất… đắt hàng.

Chikan Purel: Trong dạng phim này, thường nhân vật nữ sẽ là học sinh, nhân viên công sở lên xe tàu điện ngầm hay ô tô buýt. Trên xe, những hành khách nam sẽ có hành vi hiếp dam cô gái này một cách thản nhiên trước sự chứng kiến của những người khác. Mặc kệ việc nạn nhân có kêu gào hay hưởng ứng. Đáng nói, sau khi hết phim, những người này rời xe và tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra.

Thể loại Lolicon: Là dòng phim nhẹ dành cho đối tượng tuổi từ 6-12 tuổi. Theo luật pháp Nhật, 18 là độ tuổi yêu cầu tối thiếu nếu muốn xem phim sex, nhưng thực tế, có khá nhiều nhà làm phim đã lách luật để phục vụ những khán giả nhỏ tuổi. Thông thường nếu bị thanh tra, các nhà làm phim thường bị phạt khá nặng vì tội tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Bên cạnh đó, nhiều diễn viên ảo tưởng đã gặp vố nặng sau khi đóng phim khiêu dâm Nhật. Họ không lường trước được những gì sẽ đến với mình khi làm phim. Vì những cảnh quay sex đều là thật để mang lại hiệu quả hình ảnh cao nhất cho khán giả nên không ít diễn viên đã bị chấn thương tâm lý khi đóng phim có cảnh quay bạo lực.

Diễn viên phim sex Nhật Bản làm gì sau khi “nghỉ hưu”?

Giám đốc quản lí tập đoàn Prime Agency Inc – Matsuoka – đại diện cho những siêu sao khiêu dâm như Sola Aoi khẳng định không ít các cô gái sau khi rời ngành đã tự mở các quán bar nhờ vào vốn tiết kiệm gom góp được và công việc làm ăn tiến triển khá tốt. Matsuoka cho biết các cô gái đóng phim người lớn không bao giờ kết hôn với người trong ngành.

Tuy vậy, đa số nữ diễn viên sau khi nghỉ hưu thường bị mắc kẹt không tìm được hướng ra trong một hội chứng gọi là “AV Mindset”. Hội chứng “AV Mindset” bao gồm 2 mặt: Thiếu kĩ năng khi trở lại xã hội hay thoải mái trong cương vị mới như bà chủ các quán bar tự mở.

Ngoài ra, cũng có những người mặc dù muốn dừng quay các đoạn phim khiêu dâm, vẫn muốn trở lại với đời thường nhưng lại rơi vào cạm bẫy đầy quyến rũ đến từ lối sống thiếu lành mạnh bên trong môi trường AV. Số lượng những người này không ít, họ vẫn tiếp tục tự quay clip phòng the của mình và sau đó bán để kiếm tiền sinh hoạt.

Ai Komozi sinh năm 1969, khóe mắt đã có những nếp nhăn. Cô che đậy tuổi tác bằng lớp phấn dày. Komozi gia nhập công ty giải trí năm 17 tuổi, đến khi đủ tuổi thành niên, cô đóng phim sex. Ai Komozi chỉ đóng phim vài năm, sau đó cô kết hôn, sinh con và theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Đến năm 2011, Komozi tái xuất. Cô nói: “Tôi nghĩ mình không bao giờ diễn những cảnh phô thân xác nữa, vậy mà bây giờ vẫn làm. Chồng con tôi đã rời bỏ tôi. Tôi bị chỉ trích là con điếm rẻ mạt”. Còn Yui Tatsumi thì tâm sự: “Làm nghề này, tôi không chỉ bán thân, mà còn bán cả linh hồn”.

Giám đốc quản lí của nhiều diễn viên AV – Atsuhiko Nakamura cho biết: “Mỗi nữ diễn viên AV sẽ có một nghệ danh. Thậm chí có người đổi nghệ danh đến 5 lần nhưng điểm chung là họ đều giấu tên thật của mình. Họ là những người Phụ-nữ-không-tên. Nhiều người sau khi giải nghệ đang hạnh phúc với gia đình hoặc thảnh thơi tận hưởng cuộc sống với khoản tiền tích góp được khi đi đóng phim.

Nhưng đại đa số không thể nào thoát ra được quá khứ. Vì họ từng là những diễn viên khiêu dâm và giờ đây muốn làm việc như bình thường với mức lương bèo bọt hơn là không hề đơn giản. Khoảng 2/3 số nghệ sĩ phim khiêu dâm sau khi nghỉ hưu sẽ làm việc ở các quán bar và quán massage, một hình thức khác của nghề để kiếm tiền”.

Ngành công nghiệp phim sex của Nhật Bản có thể là thành công nhất trên thế giới nhưng cũng tàn khốc và đáng sợ nhất.

Theo ĐẤT VIỆT ONLINE / MEGAFUN (2014)

Tags: , ,