Chùm ảnh: Cuộc sống bên trong ổ dịch COVID-19 lớn nhất Singapore

>Hàng rào kẽm gai được dựng lên phía bên ngoài các khu tập thể cho lao động nhập cư. Nhân viên an ninh liên tục khử trùng, kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở người dân giữ khoảng cách.

Singapore trở thành ổ dịch mới của châu Á với số ca nhiễm COVID-19 tăng hơn 4 lần trong 2 tuần qua với 12,693 ca nhiễm tính đến sáng 26/4. Theo Bộ Y tế nước này, 75% những người dương tính với virus corona là “lao động nước ngoài” sống trong các khu nhà tập thể. Ảnh: Reuters.

S11 là một trong những khu nhà tập thể dành cho lao động nhập cư của Singapre. Những khu nhà này thường được đặt tại rìa thành phố, nơi ít du khách ghé thăm và có sức chứa lên tới 300.000 người, gồm lao động nước ngoài từ Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc… Ảnh: Reuters.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chính phủ Singapore đã yêu cầu nhà quản lý của các khu tập thể này phải kiểm tra thân nhiệt công nhân, vệ sinh và hạn chế tụ tập đông người. Tuy nhiên, một công nhân giấu tên cho biết việc kiểm soát thân nhiệt tại S11 rất hiếm khi xảy ra. Ảnh: Reuters.

Những lao động tại đây vẫn xếp hàng để lấy đồ ăn và quét vân tay khi ra vào trước khi các ca nhiễm tại đây được phát hiện. Ảnh: Reuters.

Những khu nhà tập thể mất vệ sinh và đông đúc như S11 đã chỉ ra một mắt xích yếu trong khả năng kiểm soát dịch bệnh của Singapore. Sau khi trở thành ổ dịch mới của Singapore, các công nhân được yêu cầu tự cách ly tại phòng. Nhiều ý kiến cho rằng việc cách ly tập thể tại đây sẽ khiến tốc độ lây nhiễm tăng nhanh hơn. Ảnh: Reuters.

Đồ ăn được đưa đến từng phòng, họ chỉ được phép ra ngoài để dùng nhà vệ sinh. Rahman, một công nhân 25 tuổi, nói anh rất biết ơn chính phủ Singapore vì cung cấp thức ăn và đảm bảo công nhân bị cách ly vẫn được trả tiền. Tuy nhiên, anh bày tỏ sự lo sợ: “Chỉ cần 1 người nhiễm, sẽ rất dễ để dịch bệnh lan ra xung quanh. Tôi chỉ còn biết cầu nguyện”. Ảnh: EPA.

Nayem Ahmed, một công nhân xây dựng đến từ Bangladesh, đã bị lây nhiễm COVID-19 sau khi một người cùng phòng với anh đã nhiễm bệnh. Ngay khi thông báo với nhân viên y tế khu nhà, anh đã được xét nghiệm. Ảnh: Capepreton.

Trong quá trình đợi kết quả, anh bị đưa vào một cơ sở cách ly bên ngoài khu nhà tập thể. Các khu cách ly tạm thời này hết sức tạm bợ. Ảnh: Capepreton.

Khu S11 nhìn từ xa, tổng cộng đã có 19 khu nhà tương tự bị cách ly theo thông báo từ chính phủ nước này, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng chục nghìn lao động. Ảnh: Reuters.

Theo TRI THỨC TRỰC TUYẾN / REUTERS

Tags: ,